menu

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Nói về Game Flappy Bird

Việc tác giả Flappy Bird? dừng việc phát hành game của mình cho thấy anh là một người có tâm lý yếu đuối tính sĩ diện cao kéo theo đó là phong cách ứng xử trẻ hơn so với độ tuổi thực sự .

Một người già dặn và có một cái đầu tỉnh táo sẽ không bao giờ từ chối giao tiếp với báo giới thêm đó họ cũng không cần lo lắng về bộ mặt của mình trước báo giới sẽ được tô vẽ nâng lên hoặc hạ thấp như thế nào , mà chỉ cần quan tâm đến việc bản thân sẽ được gì và mất gì.

Một người có nghị lực có tài năng sẽ luôn quan tâm đến mục tiêu chính của mình , không quan tâm đến những người ganh tỵ . Sự ganh tỵ phần lớn nhắm vào số tài sản khổng lồ mà Tác giả kiếm được từ sản phẩm của mình .
Flappy Bird
Flappy Bird


Một người có trái tim 29 tuổi ở độ tuổi này thông thường sau những giờ làm việc tại nhà ,họ thường ra ngoài tìm hiểu , uống trà , dạo quán vvv , để giải tỏa nỗi mệt mỏi sau một ngày làm việc .Chí ít là để tìm hiểu xem cuộc sống bên ngoài có gì hay , ngắm gái , bàn tán và tạo những mối quan hệ mới , ngoài những mối quan hệ làm ăn . Không có nhiều mối quan hệ , sẽ làm cho trái tim con người trở lên khô cứng , thiếu đàn hồi , khiến cho việc xử lý công việc dựa trên giao tiếp trở thành lực cản lớn đối với sự thăng tiến của bản thân.

Vào thời điểm rất nhiều lập trình viên , phát "cuồng" vì tấm vé may mắn Flappy Bird? của tác giả , thì tác giả lại bị chính tựa Game hái ra tiền của mình dọa sợ, từ việc không ra khỏi nhà , không có động thái gì với sự phản ứng của cộng động, nghiêm cấm giao tiếp , Tự bản thân sau khi đọc những bài báo hay những bình luận của cộng đồng mạng nói về mình , đã bị nó làm cho ảo tưởng , rất giống 1 kiểu DDOS tinh thần ( thông não , nói thật nhiều về 1 chuyện nhảm nhí , ai ai cũng nói , và đối tượng bị tấn công tinh thần dần dần sẽ coi việc ngớ ngẩn đó là một chuyện đúng đắn )

Thực tế thì ngay cả bản thân tác giả Flappy Bird? cũng không biết bản thân đã dần dần bị ảnh hưởng bởi việc này . ( theo tôi thì việc ngồi ở trên mạng đọc 1 tràng commment về mình không hay ho gì , nếu đặt mình ở địa vị của tác giả game , tôi sẽ rủ các bạn đi làm một bữa nhậu , mặc kệ trời đất , sau đó khi say rượu rủ phóng viên báo giới tới làm bữa nhậu tăng 2 và chia sẻ những cảm xúc rất thật của mình )

Toàn bộ thông tin phản hồi , đều nhắm vào những điểm vớ vẩn , không mấu chốt , hợp lý hóa nó và biến nó thành điểm nhấn để "dọa tác giả" . Ống nước nintendo , bị kiện vì đi làm ống nước ảo ... Ăn cắp chim ....và bị kiện vì chim của mình giống chim của hãng khác ...

Nhưng toàn bộ mọi người đều quên mất tác giả Flappy Bird? là người việt nam , đang sống trên đất nước việt nam . Cho dù tất cả điều mà họ nói có trở thành hiện thực thì cho đến khi game Flappy Bird? và tác giả của nó bị kiện thì chắc hẳn sẽ còn rất là lâu nữa , vì luật bản quyền vẫn chưa được hoàn thiện và ứng dụng đầy đủ ở VN .

Nếu so với vụ kiện vì xuất khẩu bán cá ba sa phá giá của VN , với việc này thì Flappy Bird xuất khẩu ở nước ngoài không qua hải quan , chỉ qua Apple Store , Google Store , tiền kiếm được dù trực tiếp hay gián tiếp thì rốt cuộc vẫn là của mình tiền tươi thóc thật ... mà chẳng ai làm được gì cả.

Hình tượng của anh Đông giống như ông lão đánh cá vậy , ông ấy dùng lưới của mình và bắt được một con cá vàng . Con cá này cũng y hệt kiểu sổ số độc đắc của anh Đông vì ngày nào ông lão đánh cá này đều có thể yêu cầu nó một điều ước , còn con chim của anh đông hàng ngày vẫn vác về cho anh 1 núi tiền .

Bà vợ ông lão đánh cá ngày nào cũng ở bên cạnh anh đông , ý nhầm , ông lão đánh cá , tham mưu cho ông ta phải như thế này thế kia . Không khác gì anh đông hằng ngày ngồi bên cái máy tính xem báo , đọc báo , và bị chính cái máy tính của mình chỉ rằng phải như thế này , như thế kia . Rốt cuộc số phận ông lão đánh cá và anh đông giống nhau , Anh Đông chiều theo số lượng các Fan của mình kể cả Anti , đòi con chim vàng của mình trở về cái "máng lợn xưa " ( máy tính )

Truyện hoang tưởng dường như chỉ ở trong cổ tích giữa sự kết hợp của( Anh đông Làm game và con chim môi dày + Ông lão đánh cá và con cá vàng ) Đã cho thấy một việc , Bà vợ ( cộng động mạng + việc dán mắt vào màn hình vi tính ) , không phải lúc nào cũng là thông minh cả .

Liệu đây có phải là 1 truyện cười của việt nam , hay là một kinh nghiệm xương máu cho việc quá quan tâm vào những điều vớ vẩn bên ngoài ... Mà quên đi lợi ích của bản thân bị xâm phạm , từ danh dự cho đến tiền bạc ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét